Khi không có tiền nhiều thì…ăn cơm nhà nhiều hơn

Kinh tế khó khăn, người ta ít ra ngoài bù khú hơn, thời gian ở bên nhau của các cặp vợ chồng tăng lên, tần suất “yêu” giữa họ cũng được cải thiện. Các sản phẩm tình dục “ăn theo” nhờ thế cũng bán chạy như tôm tươi.

Các nhà kinh tế học đã chứng minh rằng, khủng hoảng kinh tế – dù là một tình trạng không tốt – nhưng cũng vẫn luôn có những mặt tích cực nhất định. Và nay thì đến lượt các nhà hoạt động xã hội lên tiếng bênh vực cho tình trạng tồi tệ của nền kinh tế hiện nay, bởi họ cũng đã nhìn thấy được những ưu điểm của nó đối với đời sống con người – ít nhất là trong vấn đề… sex

Khi kinh tế phát triển, thu nhập của mọi người cao hơn, cho phép họ có thể dành nhiều thời gian, tiền bạc cho việc chơi bời bên ngoài hơn. Đi du lịch xa, dài ngày, ăn uống tiệc tùng… khiến nhiều người không còn thời gian và sức lực cho việc “yêu đương”, thậm chí có khá nhiều đôi vợ chồng còn lục đục vì mải chơi mà quên cả sex.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài đang làm thay đổi thực trạng đáng buồn này theo hướng tích cực hơn. Kinh tế khó khăn, người ta ít ra ngoài bù khú hơn. Nếu không có việc gì cần thiết, hầu hết mọi người đều về thẳng nhà khi tan sở. Tự nấu ăn thay cho đi ăn tiệm, xem TV thay vì đến các rạp chiếu phim, tự giải trí ở nhà thay vì đến các trung tâm vui chơi…

Trước kia, Trung tâm tư vấn các vấn đề gia đình của bà thường xuyên phải nghe những lời phàn nàn của các bà vợ rằng, chồng họ thường xuyên say sưa chè chén với bạn bè đến nỗi “quên” cả “trả bài”.

Bản thân các ông chồng cũng gọi điện đến trung tâm xin lời khuyên khi cô vợ cứ hết bận bịu tối ngày với công việc lại mải mê rủ rê nhau đi shopping.

Nhưng từ hai năm nay, tình trạng này đã giảm mạnh. Rõ ràng, “chuyện ấy” giữa họ đã được cải thiện, khi mà cả hai cùng có quyết định “ở nhà cho lành”.

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2013 của hàng loạt các tập đoàn chuyên kinh doanh đồ “sung sướng” như LoveHoney, Ann Summers, Durex… cho thấy, doanh thu đều tăng vọt với tỷ lệ trung bình khoảng 15%. Giữa thời khủng hoảng kinh tế, đây quả là con số đáng thèm muốn đối với bất kỳ ngành nghề nào.

Sex

Khủng hoảng kinh tế nhưng các cửa hàng kinh doanh mặt hàng phục vụ nhu cầu tình dục lại ngày càng “ăn nên, làm ra”. Ảnh minh họa.

Khủng hoảng kinh tế cũng có cái sướng nhể, sá gì những gia đình khó khăn về kinh tế họ đều đều sản xuất em bé dù họ rất sợ phải có con càng khó khăn hơn.

 

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s